Cá Betta Fancy Koi Plakat

Cá betta fancy koi plakat là giống cá betta được xem là giống cá koi với những kích thước và chấm bi đẹp trên vẫy. Nói về màu sắc thì cá Betta xứng đáng được mệnh danh là “nữ hoàng” vì chúng có rất nhiều màu sắc từ đơn sắc, nhị sắc và trên 2 màu (đa sắc). Có thể đó là chú cá màu trắng, xanh hoặc cam kèm theo những mảng màu sắc sặc sỡ khác của đuôi, vây và vẫy. 

Đuôi cá Betta fancy koi plakat có nhiều loại từ đuôi xòe ra bằng hoặc lớn hơn ½ đường tròn mà người chơi gọi là half moon cho đến những dạng đuôi tưa ra như vương miệng (Crown tail). Trong đó, đuôi half moon cũng được phân ra thành hai kiểu: halfmoon và halfmoon plakat. Hafl moon plakat có kích thước và tỉ lệ nhỏ hơn so với half moon nhưng ngược lại thời gian kéo dài độ rực rỡ của nó thì hơn hẳn so với half moon (từ 6 – 7 tháng so với 3 – 4 tuần) và việc lai tạo ra cá Betta đuôi halfmoon plakat cũng khó khăn hơn rất nhiều. Đuôi half moon chuẩn là phải tạo ra một góc 180 độ, còn lớn hơn thì người chơi gọi là Over. Tức là chơi cá đuôi half moon thì đuôi khi xòe ra phải lớn hơn hoặc bằng 180 độ thì mới đẹp và chuẩn. Cũng giống như đuôi half moon, đuôi cá Betta Corwn tail cũng được chia thành Crown tail và Crown tail Plakat.



Sau đuôi là đến vẫy, cá Betta hiện nay chủ yếu là vẫy rồng – là loại vẫy ánh màu kim loại và rực rỡ giống như rồng, vẫy đó có thể màu trắng, xanh hoặc cam tùy theo sở thích và nhu cầu mà người phối giống sẽ lai tạo ra. Vây cá cũng được người chơi chú ý, đặc biệt là màu sắc và tỉ lệ cân đối cxủa nó so với vây đuôi và vây lưng. Tuy nhiên để có được sự cân đối trong tỉ lệ đó cũng như tạo ra một chú cá Betta sặc sỡ và chuẩn như vậy thì đó cũng là cả một quá trình chăm cá công phu của người chơi.




Previous
Next Post »