Cá Betta Plakat

Cá betta Plakat là kết quả lai tạo giữa cá Xiêm với cá betta hiện đại (như halfmoon, đuôi kép) và cả cá hoang dã (như Betta smaragdina). Đây là dòng cá xuất xứ từ các nhà lai tạo Thái Lan và theo lời của Victoria, dòng cá này không thể cạnh tranh nổi với cá halfmoon ở phương Tây.

Cá betta Plakat cảnh là kết quả lai tạo giữa plakat truyền thống với halfmoon. Nó được các nhà lai tạo phương Tây phát triển với mục đích tạo ra một phiên bản thu nhỏ của cá halfmoon. Trong khi hình dáng của đuôi và số lượng tia vây giống như cá halfmoon thì đuôi nó lại hơi cong lên phía trước khi giương vây giống như plakat truyền thống; điều khiến nó chưa thể là một bản sao hoàn hảo của halfmoon.



Khi giương vây, cá betta là một trong những loài cá nước ngọt xinh đẹp nhất vì vậy có thể nói rằng mọi con cá betta, nếu không bị dị tật nghiêm trọng, đều xinh đẹp! Tuy nhiên, không phải con cá nào cũng "đạt chuẩn". Lý do của việc đề ra các chuẩn mực là để khuyến khích các nhà lai tạo đi theo những hướng khác nhau và chính điều đó tạo nên sự đa dạng của các dòng cá betta như chúng ta thấy ngày nay. Cá plakat cũng không là ngoại lệ, các xu hướng lai tạo mới trong vài năm gần đây được IBC cập nhật và đưa vào hệ thống hạng mục triển lãm của mình. Thậm chí, tiêu chuẩn là mục đích để các nhà lai tạo hướng đến chứ thực tế có khi con cá đạt được đầy đủ các tiêu chuẩn như vậy vẫn chưa xuất hiện!



Previous
Next Post »